Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Cách tải File Flash về máy tính

Trên mạng chúng ta thấy có rất nhiều đường link File Flash ( .SWF ). Có nhiều kho lưu trữ mà ta có thể copy về Blog của mình. Đây chỉ là các đường Link dẫn đến các kho lưu trữ ảnh trên mạng. Việc sử dụng nó vì thế rất hạn chế. Cho đến nay, thông dụng nhất là dùng bảng biến đổi mã để lấy mã của ảnh và dán ảnh vào Blog. Bằng cách này ta có thể xem được ảnh. Có thể di chuyển ảnh từ nơi này đến nơi khác giữa các trang Web bằng cách bôi đen copy rồi dán vào chỗ khác. Cũng để xem thôi chứ không thể làm gì tiếp được ( ví dụ viết chữ, ghép hình lên nó hay sửa chữa…), Để có thể biến ảnh đó thành của mình, nghĩa là làm gì với nó cũng được ta phải tìm cách tải ảnh động đó về máy tính và lưu nó dưới dạng file Gif.
    Bài này tôi viết để giới thiệu các bước thực hiện để tải một file ảnh SWF về máy tính và lưu cất dưới dạng File Gif.
   Có 2 bước cần thực hiện là tải File Flash về máy tính và biến đổi File Flash ( SWF ) thành file ảnh động ( GIF).

Bước 1 : Tải file Flash về máy tính.
       1- Chương trình tải được dùng là chương trình Obit. Tải về bằng đường Link này :http://www.orbitdownloader.com/
   sau khi tải về và  Instal. trên Desktop sẽ xuất hiện Sotcut của chương trình để sử dụng.
      2- Chạy chương trình Obit ( Nhấn vào sortcut )
         - Vào File, rồi chọn Enter new URL to download.
         - Tại vị trí cửa sổ URL, đưa đường Link ảnh có đuôi swf vào.
        - Nhấn Down Load. Và kết thúc.
     3. Vào vị trí cất ảnh trên đĩa sẽ thấy có File swf mới được tạo ra với biểu tượng của chương trình Imageshack nhưng ấn vào sẽ không thấy hình hiện ra.
Bước 2 : Chuyển đổi FileSWF thành File GIF.
            - Nạp chương trình SWF to GIF Converter để có Sortcut trên Desktop để sử dụng.( nếu đã có sẵn thì không cần quan tâm đến bước này)           - Mở chương trình biến đổi, nhấn vào File để đưa file cần biến đổi vào.          - xác định vị trí cất file đầu ra, nên chọn cất cùng chỗ với file đầu vào ( Save to the same Fold ) tức là My_Flash trong My Documents.         - Nhấn vào Convert để thực hiện việc biến đổi.         - Phải thật nhanh nhấn Stop capture để kết thúc quá trình thu nhận ảnh nếu không thì file nhận được sẽ có dung lượng rất lớn, rất nặng.        - Trở về nơi lưu cất sẽ thấy một File Gif mới được tạo ra. Nhấn vào đó sẽ nhìn thấy ảnh động. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét