Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012


Cách đưa File PPS lên Blog.
           File PPS là những file Nhạc cảnh, được trình diễn lên màng hình rộng, có ảnh rất đẹp, nhạc rất hay và nhiều khi có lời chú thích hay và nhiều ý nghĩa. File PPS được thiết kế bằng chương trình Power Point của Microsoft Office vì vậy tên mở rộng của File là PPS = Power point Show.
         File này thường được lưu thông trên mạng qua đường Email dưới dạng File đính kèm. Mọi người thường gửi cho nhau như những món quà. Nhiều File được sang tác bởi các nghệ sỹ, có đăng ký bản quyền hẳn hoi. Những file này chỉ được xem, nếu thay đổi hoặc chuyển thể ( Ví dụ chuyển sang dạng Video) thì sẽ bị cảnh báo ngay là vi phạm bản quyền. Tuy vậy cũng có nhiều file là sáng tác của những người chơi nghiệp dư như chúng ta họ gửi lên mạng cho mọi người xem một cách vô tư. Chúng ta cũng có thể sáng tác và gửi cho bạn bè như một món quà kỷ niệm.
      Tôi rất thích file PPS và đã có bộ sưu tầm hơn 100 file, và cũng đã làm được một số. Tôi tin là bạn nào cũng có rất nhiều file pps nhận qua đường Email và thỉnh thoảng cũng gửi biếu bạn bè. Việc thông tin chỉ qua Mail như vậy rất hạn chế, vì vậy đã từ lâu tôi suy nghĩ và tìm cách đưa File pps lên Blog để chỉ phải đưa một lần và số người xem thì nhiều hơn.
          Nhược điểm của file PPS là thời gian mở để xem rất lâu ( 5-10 phút) mở file đính kèm trong Mail hay file đưa lên Blog đều như vậy. Cho nên mọi người không mặn mà lắm với các file này. Nhưng gần đây chúng tôi đã tìm được cách chuyển được File PPS thành dạng Video nên mở nhanh, xem dễ và vì vậy File PPS  chắc sẽ đươc  ưa chuộng hơn. Với lý do đó tôi quyết định viết bài hướng dẫn này. Trước mắt giúp các bạn có những file PPS đẹp có thể đưa lên Blog cho mọi người cùng xem. Sau đó tôi sẽ viết tiếp cách chuyển đổi File PPS thành Video để các bạn có thể tự chuyển đổi thành dạng dễ mở và mở nhanh để xem.
Dưới đây là cách để đưa file PPS lên Blog
      Trước tiên là một tý về lý thuyết.      File pps các bạn nhận được qua Email dưới dạng file đính kèm sau đó bạn tải về và cất vào máy tính. Cũng như các file khác bạn lưu trong máy tính, nó chỉ ở trong máy tính của bạn, chưa ở trên mạng nên không ai ngoài bạn có thể xem được. Muốn đưa chúng lên Mạng thì ta phải Tải nó lên một kho chứa dữ liệu miễn phí nào đó trên mạng, rồi lấy đường dẫn đến nơi lưu cất đó, chỉ cho mọi người vào đó mà xem. Kho chứa dữ liệu trên mạng có rất nhiều ví dụ :  FileDen, YmageShack, Mediafere…. Tôi thường dùng kho của FileDen và thực hiện theo các bước cụ thể như sau :
Các bước thực hiện
           1- Mở chương trình Fileden tại địa chỉhttp://www.fileden.com
Nếu bạn vào lần đầu thì phải làm thủ tục đăng ký để tạo cho mình một tài khoản. Nếu đã có tài khoản rồi thì chỉ cần đăng nhập (Login).
          2- Khi màn hình mở ra, bạn nhấn vào Upload ( tải lên ) Ô khoanh mầu đỏ trên thanh Menu. 
Photobucket         
           3- Chuyển sang màn hình sau. Bạn nhấn vào ôContinue to File Uploader ( Tiết tục tải lên)  
Photobucket          4- Tại trang này bạn nhấn vào  Brows file  để tìm đến File cần tải lên. ( khung đỏ). Rồi nhấn vào Start Upload để bắt đầu tải lên ( khung xanh). Bạn phải chờ cho quá trình tải lên kết thúc.
Photobucket
          5- Khi việc tải kết thúc thì chương trình cho ra địa chỉ phía dưới trong khung mầu đỏ có dòng chữ  File Uploaded, URL
. Bạn hãy copy lấy đường Link này để đưa lên Blog.
Photobucket
    Ví dụ đường Link nhận được là: 
 http://www.fileden.com/files/2009/9/9/2569324//Tranh màu nước V.Volegov.pps
       6- Mở Blog của bạn ra, vào ô soạn thảo bài viết hoặc lời bình. Bạn dùng biểu tượng Insert Link ( chiếc mũ mầu anh ) để đưa đường Link ẩn dưới tên File pps.      Trong ví dụ này bạn sẽ thấy kết quả là  Tranh Mầu Nước
                    Bạn hãy nhấn vào dòng chữ tranh Mầu Nước ở trên để kiểm tra kết quả đã làm.
 
       Mời các bạn thử đưa một File PPS mà bạn có lên cho mọi người cùng thưởng thức. Có bất kỳ khó khăn gì, mong các bạn cùng trao đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét