Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Chuyển File PPS thành Video dạng SWF


Chuyển File PPS thành Video dạng SWF
       Các file nhạc cảnh PPS thường rất đẹp. Các File này thường được giao lưu trên mạng qua đường Email. Mọi người nhận được Mail với file đính kèm, sau khi Download về thì mở ra xem ngay trên máy tính của mình. Cũng có người đưa lên Blog để mọi người cùng xem bằng cách tải ( Upload ) file PPS này lên mạng, vào một kho lưu trữ ảnh miễn phí nào đó ( Ví dụ FileDen ). Rồi lấy đường Link dán vào Blog. Ai muốn xem thì nhấn vào đường Link đó để tải về. Thời gian tải File thường rất lâu. Đó là nhược điểm lớn khiến mọi người ngại xem các file ảnh kiểu này. Mặc dù khi đã mở ra được thì xem ảnh toàn màn hình rất đẹp. Chất lượng ảnh và âm thanh đều rất cao.
        Với mục đích đưa các file PPS lên Blog mà mở xem được nhanh, đáp ứng được nhu cầu của người xem. Tôi đã tìm hiểu và đưa ra một số cách sau đây. Muốn trao đổi cùng các bạn, nếu ai muốn dùng thử thì dùng và nếu ai có cách khác tốt hơn thì cùng trao đổi để học hỏi nhau. Dứơi đây là một số cách đã thực hiện có kết quả.
    Cách 1 : Dùng chương trình Supper Screen Recoder (SSR).
     1- Chuẩn bị chương trình SSR để làm việc. Chương trình SSR sẽ biến đổi file PPS của bạn thành file Video dạng AVI. Việc chuẩn bị bao gồm việc thiết lập các chế độ làm việc cho cương trình. các phím điều khiển chương trình, kiểu khung..Sau đó kiểm tra cho chương trình ghi thử và dừng lại xem có làm việc bình thường không, rồi hạ chương trình xuống để chờ ghi,
     2- Mở chương trình PPS cần chuyên đổi : Tìm đến vị trí lưu cất file PPS trên máy tính và nhấn đúp vào đó để mở File cho trình diễn trên màn hình. Có thể mở xem qua để xác định thời điểm bắt đầu và kết thúc ghi chính xác.
     3- Quá trình ghi hình. Mở file PPS. Nhấn phím Start ( bằng Hotkey đã được xác định ). Chờ cho chương trình trình diễn xong thì nhấn phím Stop. Trình SSR sẽ hiện ra bản thông tin để bạn lưu cất file đầu ra. Điền nội dung vào các ô để xác định nơi cần lưu cất file AVI đã biến đổi và tên File bạn muốn dùng. Xong bạn nhấn OK. Việc lưu cất hoàn tất, chương trình mở VIDEO kết quả để bạn xem. Video này thường có dung lượng rất lớn vài chục MB. Nếu UPload ngay lên bằng chương trình Youtube sẽ rất nặng, tải lâu. Do đó tôi chuyển nó sang dạng File SWF.
     4- Dùng chương trình Format Factory (FF) để chuyển file AVI thành SWF. Trong chế đội VIDEO chọn ALL to SWF. Đưa file AVI cần biến đổi vào để thực hiện việc biến đổi. Nhấn vào Output setting để kiểm tra lại xem đã đặt đúng chưa  (
Nghĩa là OUTput setting phải đặt  : - Video Encoder  đặt FLVL                                                                                      - video Size : default       )Sau đó nhấn OK để chuyển sang màn hình biến đôi : Nhấn Start để bắt đầu và đợi quá trình biến đổi kết thúc. Sau khi hoàn thanh File kết quả sẽ cho ra trong Direct. FFOUT của Mydocuments. File này có dung lượng nhỏ chừng vài MB. 
     5- Dùng chương trình FileDen để Upload file SWF vừa tạo ra lên mạng. Sau khi Upload thành công sẽ cho ta đường Link URL. Copy lấy đường Link này và đưa lên thanh địa chỉ sẽ thấy hình trình chiếu xuất hiện. Bạn copy lấy đường Link trên thanh địa chỉ, lúc này đã là đường Link trên mạng của file SWF, chỉ cần lấy mã của nó thì có thể đưa hình ảnh của file Swf này lên Blog.
     6- Lấy mã bằng Bảng "Giao Điện tạo code cho File Flash" 
 Tại vị trí Link Flash bạn dán đường Link vào. Sau đó xác định chiều rộng, chiều cao của Video đầu ra. Rồi nhấn phím láy code. Mã sẽ tự động copy vào Slipboard cho bạn.
     7- Dán mã nhận được vào trang viết của bạn trên Blog.
 Hình ảnh dưới đây là Video tạo ra khi thực hiện các bước trên với File dungdoi.pps
Nhận xét Về phương pháp này :

     1- Ưu điểm lớn nhất của cách này là đã tạo ra một file ảnh rát gọn nhẹ, có thể hiện rất nhanh trên bài viết như một bức ảnh, không cần nhấn nút mở và chờ thời gian mở file.
     5- Nhược điểm : - Hình ảnh và chữ hiện không được sắc nét. Nói chung chất lượng ảnh kém..
                                 - Vì không có phím điều khiển nên nếu khi ghi bằng chương trình SSR mà ghi cả âm thanh thì nhặc sẽ trình diễn liên tục, không tắt được nên sẽ gây khó chịu cho người nghe. ( Nếu không cần thì không nên ghi có nhạc)

     Cách 2 : Dùng chương trình  PPT To SWF converter .      Chương trình này sẽ được đưa vào trong chương trình Power Point và sẽ thực hiện việc biến đổi ngay trong  PP. Để làm được việc này máy tính phải cài đặt một chương trình biến đổi. Nếu các bạn không có một chương trình có bản quyền thì các bạn cũng có thể tìm trên mạng một chương trình Free rồi download để dùng . Trong bài này tôi dùng chương trình Ispring Free . Sau khi Istall chương trình thì cài nó vào Power Point. Các bước thực hiện việc biến đổi như sau :
     1-  Mở chương trình Power Point. Đưa file PPS cần biến đổi vào chương trình. Nếu bạn muốn ghi thêm chữ hoặc thay đổi gì thì cứ làm. sau đó không lưu cất hoặc lưu với tên khác thì cũng không ảnh dưởng gì đến File gốc.
     2- Để bắt đầu quá trình biến đổi, bạn nhấn vào chữ ISpring Free trên thanh lệnh ở trên cùng, phía bên trái. Sau đó nhấn vào Puplish. Màn hình Puplish hiện ra , bạn điền vào đó các thông số càn thiết như Tên File đầu ra, nơi lưu cất..... Rồi nhấn Puplish để bắt đầu quá trình biến đổi. Bạn phải chờ để quá trình biến đổi thực hiện cho đến khi kết thúc. ( một vài phút ) File SWF tạo ra cũng nhỏ, chỉ vài MB.
     3- Đưa vào chương trình FileDen để Upload và lấy đường Link URL. ( làm như cách 1)
     4- Mở bảng Tạo Code cho File Flash ( Hình trong cách 1) và thực hiện như trên để copy mã.
     5- Đưa mã lên Blog. Kết quả có được như hình dưới đây.


Nhận xét :
     1- Cách này đã tạo ra được một Vieo hoàn chỉnh, hình ảnh và âm thanh đều bảo đảm chất lượng.
     2- Nhược điểm là thời gian mở lâu. nhất là khi mạng chậm.
Tóm lại : Các bạn nên suy nghĩ và chọn lấy một trong 2 cách để làm tùy theo mục đích cụ thể của mình. Nếu chỉ đơn giản là muốn tặng bạn bè một bộ sưu tầm ảnh không quá cầu kỳ về chất lượng nhưng xem được ngay và hiện nhanh trên Comment thì chọn cách 1 còn cần một Video nghiêm chỉnh thì chọn cách 2. Cách 1 còn dùng để tạo một ảnh động có chữ viết động mà tôi sẽ trình bầy  trong một bài khác.
Video dưới đây được tạo ra theo cách 1. Nhưng sau khi tạo được file AVI bằng chương trình SSR thì không chuyển sang SWF mà đưa vào Youtube để Upload. Video tạo ra cũng có chất lượng cao như làm theo cách 2. Vì thế đây cũng là một phương án tạo Video từ File PPS khi mà bạn không có chương trình biến đổi ISpring để sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét