Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Làm Banner Động từ Ảnh Động
20:19 23 thg 6 2012Công khai168 Lượt xem8
 
Làm Baner Đng cho Nóc Nhà  t nh Đng
            Tôi rất thích treo Hình Động lên Nóc nhà cho nó Vui vẻ. Vừa qua tôi đã làm được Banner động từ các đường Link Flash. Bây giờ sẽ làm Banner Động từ các Ảnh Động. Thật ra tôi đã nghĩ đến điều này ngay từ đầu nhưng đã không làm được. Ảnh Động thường dung lượng lớn, Khi phải kéo ra cho vừa với kích thước nóc nhà thì dung lượng lại càng quá lớn nên rất nặng, tải rất lâu. Vấn đề là phải làm sao giảm dung lượng ảnh. Từ gần chục MB xuống dưới 1MB mà không giảm nhiều chất lượng ảnh. Tôi đã giải quyết được việc này bằng cách giảm số lượng  khung hình và điều chỉnh lại thời gian của các khung hình cho phù hợp.
            Dưới đây là một số Banner động tôi làm ra từ mấy ảnh động tìm thấy trong máy tính của mình, nếu có thì giờ tìm trên mạng thì sẽ có nhiều và đẹp hơn. Dưới mỗi Banner là Mã để đưa vào Nguồn bên ngoài. Các bạn có thể dùng nó để thử đưa lên Blog của mình. Để dùng chung cho mọi người nên tôi chưa  viết chữ, nếu bạn muốn viểt thêm chữ cho riêng mình vào ảnh thì bạn copy ảnh này về máy  tính của mình bằng cách nhấn phím chuột phải vào ảnh rồi “ Copy hình ảnh thành” ( Save as). Sau đó bạn đưa ảnh vào Photoshop để viết chữ và tạo ra ảnh mới. Ảnh này sau đó phải đưa vào Photobucket để tải lên mạng và lấy đường Link. Thay đường Link này cho đường Link cũ trong Bảng Mã, rồi lại đưa vào Nguồn bên ngoài như bình thường.
            Các bạn cần lưu ý : - Mỗi khi muốn thay nóc nhà, dù chỉ thử thôi, thì việc đầu tiên là các bạn phải copy nội
dung cũ của mã nóc nhà trong “ Nguồn bên ngoài” và cất đi. Các bạn có thể quay lại trạng thái cũ bất kỳlúcnào.
                                                  - Sau khi nạp cho nguồn bên ngoài nội dung mới rồi nhấn “ Cập nhật” hoặc OK mà thấy không bình thường, nội dung bay mất chẳng hạn. Thì bạn nhấn phím F5, nội dung sẽ được khôi phục lại để bạn làm tiếp.
            Các Banner đã tạo.

                     
   1- Đập nước, Ảnh này tôi đang treo trên nóc nhà.
Photobucket
            Mã cho Nguồn bên ngoài :




                        2-  Cây Hoa đỏ to
Photobucket



                        3- Biển Động
Photobucket



                       4-Sao Băng
Photobucket



       
               5-
Hoa bay
Photobucket



                        7-Mưa Thu
Photobucket



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét