Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Cách đưa lên cột phụ ( Tab ) Ảnh động, video ....


Cách đưa lên cột phụ ( Tab ) Ảnh động, video ....


  Khảo sát các mã HTML


Tôi vừa làm một bài thực hành để kiểm tra khả năng của tiện ích HTML/JAVASCRIPT. Cụ thể là khảo sát một số mã HTML xem mã nào được chấp nhận. Kết quả của những khảo sát này các bạn đã nhìn thấy trên cột trái của Blog's Nguyệt Ánh. Cách làm thì đúng như hướng dẫn của Blogger huandrums mà tôi đã copy về để các bạn tiện dùng. Các bạn có thể vào xem bài gốc theo đường Link dưới đây ( vào Blog của huandrums ). Xin cám ơn tác giả.

http://huandrums.blogspot.com

Phần1- Hướng dẫn cách làm ( Copy từ Blog hundrums )

WIDGET HTML/JAVASCRIPT CHO BLOGSPOT
  (Bài viết dành riêng cho các bạn từ Yahoo! blog mới chuyển nhà còn nhiều bỡ ngỡ như tôi) 

  Widget HTML/javascript của blogspot gần giống như widget Nguồn bên ngoài của Blog.yahoo.Tại đó chúng ta có thể chèn code cho ảnh, flash,clip, nhạc...
   Muốn tạo nó các bạn vào "Thiết kế"
   Chọn tiếp vào phần "Bố cuc"
   Trong phần nầy có nhiều mục "Thêm tiện ích" tại nhiều nơi ví dụ như nơi đầu trang,cuối trang và bên cột hẹp.Muốn thêm widget ở cột nào thì click vào "Thêm tiện ích" tại cột đó.
   Một hộp thoại chứa các tiện ích xuất hiện,các bạn tìm và chọn vào "HTML/javascript" nhé
   Xuất hiện mục "Định cấu hình HTML/javascript".Viết tên cho wedget nầy vào chổ Mũi tên đỏ.Chổ Mũi tên đen các bạn chọn Chỉnh sửa HTML nếu chèn code HTML(Lúc nầy từ Rich Test hiện ra) và bạn chèn code HTML vào chổ Mũi tên xanh.Ngược lại nếu muốn chèn đoạn văn vào thì chổ Mũi tên đen các bạn chọn Rich Test(Lúc nầy từ chỉnh sửa HTML hiện ra)Chèn đoạn văn vào.
   Bấm "Lưu" sau đó dùng chuột kéo widget đó đến nơi vừa ý và bấm tiếp "Lưu sắp xếp".Chọn "Xem blog" để trở ra.

Phần2- Các kết quả đã khảo sát
           1-  Ảnh động 
Ảnh Động được đưa lên từ Mã HTLM của ảnh

Photobucket 
Photobucket


         2- Video     
Các Video này đã được tải lên trong chương trình YouTube. Mã Embed được lấy ra ở chế độ “ Use old embed code “ để đưa vào Blog.Video này được quay từ máy ảnh


Video này được chuyển sang từ File PPS, đã được  thiết kế bằng chương trình PowerPoint.

                      3- SlideShow
Mã được cung cấp từ các chương trình tạo ra nó. Tôi đã thử với 2 loại : Tạo ra bằng Photobucket và Picturetrial

SlideShow tạo từ Pituretrial



Slideshow to t Photobucket


            4- Ảnh Flash
Ảnh này được tạo ra từ đường Link SWF sau khi qua bộ chuyển mã sẽ cho mã đẻ tạo ảnh Flash.

Giao diện tạo code cho file Flash:



Đây là ảnh Flash tạo ra từ đường Linh SWF của TQ



Phần 3 - Kết luận 
1-     Tôi đã thử nghiệm với hầu hết các mã HTML đã sử dụng trong Yahoo!Blog và thấy rằng các mã này đều được Blogger chấp nhận. Vì vậy chúng ta sẽ có thể đưa vào bài viết hoặc lên các cột phụ hay xuống dưới chân trang ảnh đông hay các sản phẩm MultiMedia một cách dễ dàng. Bạn nên chọn nơi đăt ở đâu  cho hợp lý. Ví dụ đẹp, để trang trí thì để ở cột phụ, phải hoặc trái. Nếu chỉ để cho mình dùng thì để ở chân trang. Ở đây có rất nhiều chỗ.
2-     Khi thiết kế tôi luôn dùng 2 màn hình. Một là để xem Blog, Đó là trang Blogspot vào theo địa chỉ Blog của mình. Một màn hình là vào chương trình Blogger tổng quan vào theo đia chỉ          http://www.blogger.com.
     Nhớ là trước đó bạn phải đăng nhập vào Gmail của bạn. Hai màn hình thường xuyên phải thay đổi cho nhau vì vậy bạn cần bố trí sao cho việc thao tác được dễ dàng.
3- Tiện ích HTML/Javascrip được sử dụng ở đây là loại được sử dụng nhiều lần và với một tiện ích lấy thêm vào có thể đưa vào đó liên tiếp nhiều sản phẩm. Cũng có thể đưa thêm khi bổ xung, sửa chữa sau này. Vị trí thêm tiện ích có thể là ở trên các cột phụ hoặc chân trang. Chỗ nào bạn thấy có dòng chữ nhỏ : Thêm tiện ích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét